หลังคาไม้ซีดาร์แบบธรรมชาติ กับ หลังคาไม้ซีดาร์แบบสังเคราะห์ ต่างกันอย่างไร

หลังคาไม้ซีดาร์แบบธรรมชาติ กับแบบสังเคราะห์ แบบไหนเหมาะสำหรับบ้านที่สุด

 หลังคาไม้ซีดาร์แบบธรรมชาติ

หลังคาไม้ซีดาร์เป็นหนึ่งในวัสดุมุงหลังคาที่นิยม ซึ่งมีทั้งที่มาจากตามธรรมชาติ และมาจากการผสมผสานของเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาเป็นหลังคาไม้ซีดาร์สังเคราะห์ที่มีลักษณะเหมือนกับไม้ซีดาร์จริง ซึ่งได้รับความนิยมมากขึ้นด้วย ทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่าระหว่างธรรมชาติกับการสังเคราะห์นั้นแบบไหนดีกว่ากัน ซึ่งหลังคาทั้งสองแบบนั้นแม้ว่าภายนอกจะดูเหมือนกันก็ตาม แต่ก็มีความแตกต่างกันหลายประการ มารู้จักกันว่าหลังคาไม้ซีดาร์แบบธรรมชาติแตกต่างจากแบบสังเคราะห์อย่างไรบ้าง เพื่อเลือกหลังคาที่ใช่สำหรับบ้านของคุณ

 

หลังคาไม้ซีดาร์ธรรมชาติคืออะไร ?

หลังคาไม้ซีดาร์ธรรมชาติเป็นหลังคาที่ทำจากวัสดุไม้ธรรมชาติ (ไม้ซีดาร์) ถือเป็นหนึ่งในวัสดุมุงหลังคาที่ดูดีสวยงาม และดูหรูหรา ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับบ้านของคุณได้ อีกทั้งยังช่วยประหยัดพลังงานและป้องกันบ้านจากสภาพอากาศต่าง ๆ

 

หลังคาไม้ซีดาร์สังเคราะห์คืออะไร ?

หลังคาไม้ซีดาร์สังเคราะห์ (หรือที่เรียกว่าคอมโพสิต) ทำจากวัสดุรีไซเคิล หรือโพลีเมอร์เชิงวิศวกรรม ที่ออกแบบมาเพื่อเลียนแบบหลังคาไม้ซีดาร์ตามธรรมชาติ โดยมีลวดลายที่เหมือนไม้จริง และมีตัวเลือกสีและสไตล์ที่หลากหลายเพื่อให้เข้ากับบ้านทุกแบบ มีคุณภาพที่หลากหลาย ทั้งในด้านการใช้งานและความสวยงาม

 

เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างหลังคาไม้ซีดาร์ธรรมชาติกับหลังคาไม้ซีดาร์สังเคราะห์

เมื่อพิจารณาว่าหลังคาประเภทใดดีที่สุด ให้พิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ด้วยคุณสมบัติอย่าง ต้นทุน ความทนทาน การบำรุงรักษา อายุการใช้งาน และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เราจะเปรียบเทียบหลังคาไม้ซีดาร์ทั้งสองแบบโดยพิจารณาจากปัจจัยเหล่านี้ เพื่อให้คุณสามารถพิจารณาเลือกได้ว่าหลังคาไม้ซีดาร์แบบใดที่เหมาะกับบ้านคุณที่สุด

  1. ต้นทุน
    หลังคาไม้ซีดาร์ธรรมชาตินั้นมีราคาค่อนข้างสูงและแพงกว่าหลังคาไม้ซีดาร์สังเคราะห์ เพราะต้นซีดาร์ธรรมชาติต้องใช้ความเชี่ยวชาญพิเศษในการตัดไม้ แถมคุณยังต้องหาผู้เชี่ยวชาญที่สามารถติดตั้งหลังคาได้อย่างถูกต้องอีกด้วย นอกจากนี้ไม้ซีดาร์ธรรมชาติยังมีการบำรุงรักษาสูง ต้องระมัดระวังในการขจัดเศษซากและความชื้นส่วนเกินออกจากหลังคา และกำจัดตะไคร่น้ำหรือโรคราน้ำค้างที่เจริญเติบโตออกเป็นประจำ ทำให้ไม่เหมาะสำหรับสภาพอากาศชื้นเป็นพิเศษ

  2. ความทนทาน
    เนื่องจากหลังคาไม้ซีดาร์สังเคราะห์เป็นสารสังเคราะห์ จึงมีอายุการใช้งานยาวนานและสามารถทนต่อความชื้นได้ดีกว่าหลังคาไม้ซีดาร์ธรรมชาติ ทั้งยังมีความหนาแน่นและความหนาสูงอีกด้วย นอกจากนี้หลังคาทุกประเภทเมื่อใช้ไปนาน ๆ ก็มีการสึกหรอได้ แต่ไม้ซีดาร์สังเคราะห์จะไม่ม้วนงอ เน่าเปื่อย หรือแตก เหมือนกับหลังคาธรรมชาติ และไม้ธรรมชาติมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนสีเมื่อเวลาผ่านไป ส่งผลให้มีรูปลักษณ์ที่เสื่อมสภาพอีกด้วย

  3. การบำรุงรักษา
    แม้ว่าหลังคาทุกประเภทจะต้องได้รับการดูแลในระดับหนึ่งก็ตาม เมื่อมีเศษใบไม้เปียกบนหลังคาคุณต้องทำความสะอาดออกซึ่งถ้าหากเป็นหลังคาไม้ซีดาร์ธรรมชาติ ต้องเร่งทำความสะอาดเพราะไม้อาจเน่าได้ถ้าคุณปล่อยให้ความชื้นสัมผัสกับไม้เป็นเวลานาน แต่หลังคาไม้ซีดาร์สังเคราะห์สามารถทนความชื้นได้ดีกว่า จึงดูแลรักษาง่ายกว่าและไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการทำความสะอาดมากนัก

  4. อายุการใช้งาน
    ทั้งหลังคาไม้ซีดาร์ธรรมชาติและหลังคาไม้ซีดาร์สังเคราะห์มีอายุการใช้งานที่ดี แต่หลังคาซีดาร์สังเคราะห์จะมีอายุการใช้งานที่นานกว่า โดยอาจมีอายุได้ถึง 40-50 ปี หากมีการติดตั้งและดูแลอย่างถูกต้อง ในขณะที่หลังคาซีดาร์ธรรมชาติจะมีอายุประมาณ 30 ปี หากติดตั้งที่ดีและมีการบำรุงรักษาที่เหมาะสม และหากคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีสภาพอากาศชื้น ไม้ซีดาร์ธรรมชาติจะอยู่ได้ไม่นาน เนื่องจากความทนทานนี้ ทำให้ไม้ซีดาร์สังเคราะห์จึงเป็นหนึ่งในวัสดุมุงหลังคาที่มีอายุการใช้งานยาวนานที่สุดในตลาด

  5. ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
    หลังคาไม้ซีดาร์ธรรมชาติส่วนใหญ่ในปัจจุบันมาจากไม้ในป่า ซึ่งนำไปรีไซเคิลเป็นเศษไม้ได้ เมื่อไม่สามารถนำมาใช้เป็นวัสดุมุงหลังคาได้อีกต่อไป แม้ว่าหลังคาไม้ซีดาร์สังเคราะห์มีประสิทธิภาพในการใช้พลังงานที่พอ ๆ กันกับไม้ธรรมชาติ แต่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่น้อยกว่าเนื่องมาจากกระบวนการผลิต

 

หลังคาไม้ซีดาร์ธรรมชาติ หรือหลังคาไม้ซีดาร์สังเคราะห์ แบบไหนดีที่สุดสำหรับคุณ

แม้ว่าทั้งสองตัวเลือกจะมีจุดแข็ง แต่ก็มีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด อย่างหลังคาไม้ซีดาร์ธรรมชาติก็มีข้อดีกว่าตรงความสวยงามที่ดูเป็นธรรมชาติมากกว่า และมีรูปลักษณ์ที่น่าดึงดูดและหรูหรา นอกจากรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว หลังคาซีดาร์ธรรมชาติยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ส่วนหลังคาไม้ซีดาร์สังเคราะห์นั้นมีจุดเด่นคือราคาที่ถูกกว่า และสามารถตอบสนองวัตถุประสงค์ของเจ้าของบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับบ้านใหม่และผู้ที่ต้องการหลังคาใหม่ เนื่องจากมีให้เลือกหลากหลายสไตล์และหลายสี ช่วยให้บ้านของคุณมีความสวยงาม ทั้งยังมีการออกแบบและผลิตออกมาได้คล้ายไม้จริงอีกด้วย ทั้งหลังคาซีดาร์ธรรมชาติและหลังคาซีดาร์สังเคราะห์ล้วนเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมที่ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านของคุณได้ ขึ้นอยู่กับโครงสร้างของบ้านและความชอบส่วนตัวของคุณด้วย

การเลือกรูปแบบหลังคาที่เหมาะสมอาจเป็นเรื่องน่ากังวล หากคุณไม่รู้จักตลาดหรือผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับบ้านและไลฟ์สไตล์ของคุณมากที่สุด หากคุณสนใจในการติดตั้งหลังคาไม้ซีดาร์ ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักอาศัย รีสอร์ท หรือโครงการต่าง ๆ ที่ต้องการเพิ่มความสวยงาม หรูหรา และโดดเด่น Roof Connext เราคือผู้เชี่ยวชาญในด้านมุงหลังคา ทีมงานของเราสามารถจัดหาหลังคาไม้ซีดาร์คุณภาพสูงให้กับคุณได้ ไม่ว่าวัสดุมุงหลังคาจะเป็นชนิดไหน ก็สามารถวางใจในฝีมือการผลิตและการติดตั้งรวมถึงการดูแลตลอดอายุการใช้งานของเรา เพื่อให้หลังคาของคุณมีอายุการใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น อย่าลังเลที่จะติดต่อเราเพื่อสอบถามบริการ เพื่อให้ตรงกับความต้องการของคุณมากที่สุด


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลังคา shingle roof หลังคาหญ้าคาเทียม หลังคาไม้ซีดาร์

ติดต่อได้ที่ บริษัท รูฟ คอนเนคท์ จํากัด

Phone : 086-929-5555 , 062-449-9559
Email : roofconnext@gmail.com