หลังคาไม้ซีดาร์ ตัวช่วยประหยัดพลังงาน

คุณสมบัติของหลังคาไม้ซีดาร์มีอะไรบ้าง

หลังคาไม้ซีดาร์ ตัวช่วยประหยัดพลังงาน

หากพูดถึงวัสดุที่ใช้ทำหลังคาบ้าน หลายคนคงจะนึกถึงกระเบื้องเป็นส่วนใหญ่ แต่รู้หรือไม่ว่าวัสดุทำหลังคาที่กำลังเริ่มเป็นที่นิยมในกลุ่มธุรกิจรีสอร์ท โรงแรมและสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ไม่ใช่กระเบื้องอย่างที่ใครหลายคนคิดแต่เป็นหลังคาไม้ซีดาร์แทน สังเกตได้จากสีของหลังคาที่เป็นสีไม้ธรรมชาติมองเผินๆอาจจะคิดว่าเป็นกระเบื้องสีน้ำตาลแต่จริงๆแล้วมันคือไม้ซีดาร์นั่นเอง เราจะมาดูกันว่าหลังคาไม้ซีดาร์ที่เริ่มเป็นที่นิยมในหมู่โรงแรมนั้น มีอะไรที่น่าสนใจกันทำไมคนถึงเลือกใช้ พร้อมไขข้อสงสัยว่าหลังคาไม้ซีดาร์ช่วยประหยัดพลังงานได้จริงหรือไม่

หลังคาไม้ซีดาร์ช่วยประหยัดพลังงานได้จริงหรือไม่

หลังคาไม้ซีดาร์เป็นหลังคาที่ทำจากไม้สนที่ชื่อว่าซีดาร์ซึ่งเป็นไม้สนชั้นดีที่มีจุดเด่นในเรื่องความแข็งแรง ทนทาน โดยปกติตัวไม้จะมีน้ำมันสำหรับรักษาเนื้อไม้ไม่ให้แมลงมากัดกินอยู่แล้ว และแกนไม้ยังมีสารที่ป้องกันเชื้อราได้ ตัวไม้มีน้ำหนักเบาดูแลรักษาง่าย ทนทานต่อความชื้นได้ดี ยิ่งในสภาพอากาศเมื่องไทยที่ร้อนอบอ้าวและมีฝนตก ตัวหลังคาไม้ซีดาร์จะช่วยระบายความร้อนออกไปอย่างรวดเร็ว ไม่สะสมความร้อนไว้ในตัวบ้าน ทำให้ตัวบ้านเย็นสบายตลอดทั้งวันแม้มีแดดส่องมาตลอด หลังคาไม้ซีดาร์สามารถใช้ได้ทั้งบริเวณในร่มและพื้นที่กลางแจ้ง หมดกังวลเรื่องการแตกหักเพราะตัวไม้ซีดาร์มีความยืดหยุ่นป้องกันการหดตัวได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะบิดหรือทำโค้งตามทรงบ้านก็ไม่ใช่ปัญหา 

อย่างที่กล่าวไปว่าไม้ซีดาร์มีคุณสมบัติในเรื่องระบายความร้อนได้ดี ฉะนั้นบ้านไหนที่เลือกติดตั้งหลังคาไม้ซีดาร์จะช่วยประหยัดพลังงานไปได้มากเมื่อเทียบกับหลังคากระเบื้องปกติทั่วไป เพราะตัวบ้านเย็นเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านจึงใช้กำลังไฟลดลง เมื่ออากาศภายในบ้านไม่ร้อนอบอ้าวก็ไม่จำเป็นต้องเปิดเครื่องปรับอากาศอยู่ตลอดเวลาถือเป็นการช่วยประหยัดค่าไฟไปในตัว และยังช่วยถนอมเครื่องปรับอากาศให้ใช้งานได้นานขึ้นอีกด้วย อีกปัญหาที่หลายคนอาจจะกังวลว่าหลังคาที่ทำจากไม้จะมีความเสี่ยงเรื่องไฟไหม้ได้ไหม ซึ่งปัญหาตรงนี้จะไม่เกิดขึ้นจากหลังคาไม้ซีดาร์แน่นอนเพราะตัวไม้ทนทานต่อการกระจายของไฟได้ดี ไฟลุกลามได้ต่ำ ไม่ค่อยติดไฟเหมือนไม้ชนิดอื่น หมดกังวลที่ว่าหลังคาไม้จะเป็นเชื้อเพลิงชั้นดีไปได้เลย

คุณสมบัติที่น่าสนใจของหลังคาไม้ซีดาร์

  1. ตัวไม้ซีดาร์ที่ใช้ทำหลังคานั้นมีน้ำหนักค่อนข้างเบาแต่ตัววัสดุกลับแข็งแรงและรับแรงกระแทกได้ดี ไม่ว่าจะเป็นแรงลมที่มาปะทะกับหลังคาหรือแสงอาทิตย์ที่ส่องมาตลอดทั้งวัน หลังคาไม้ซีดาร์ก็รับมือไหว

  2. หลังคาไม้ซีดาร์ทนทานต่อสภาพแวดล้อมได้ดี ทำให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมาก โรงแรมหรือรีสอร์ทบางแห่งที่เลือกใช้หลังคาชนิดนี้สามารถใช้งานได้สูงสุดถึง 40 ปีเลยทีเดียว

  3. ตัวไม้ซีดาร์แม้แปรรูปแล้วก็ไม่ผุพังง่ายเพราะผ่านกระบวนการอบแห้งและได้ลงน้ำยาป้องกันแมลงไว้แล้ว หมดปัญหาเรื่องปลวกกินหรือแมลงมาก่อกวน

  4. โดยปกติวัสดุที่มาจากธรรมชาติจำพวกไม้จะมีข้อดีในเรื่องความเย็นสบาย ไม้ซีดาร์ก็เช่นกัน อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าหลักคาไม้ซีดาร์ระบายความร้อนได้เร็ว บางบ้านต้องเสียเงินติดฉนวนกันความร้อนเพื่อให้อากาศภายในบ้านไม่ร้อนอบอ้าว แต่ถ้าเลือกใช้หลังคาไม้ซีดาร์ก็ไม่จำเป็นต้องติดฉนวนกันความร้อนเพิ่ม เพราะตัวหลังคาชนิดนี้ได้ทำหน้าที่ป้องกันความร้อนแทนแล้ว

  5. เหตุผลหลักที่ธุรกิจท่องเที่ยวในปัจจุบันหันมานิยมใช้หลังคาไม้ซีดาร์นั้น นอกจากเรื่องความแข็งแรง ทนทานแล้ว อีกจุดเด่นที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ นั่นก็คือหลังคาชนิดนี้สามารถสร้างมูลค่าให้กับธุรกิจเราได้ เช่น เสริมให้ตัวอาคารดูเด่นชัดขึ้น มีเอกลักษณ์มากขึ้นและที่สำคัญเมื่อลูกค้าเข้ามาใช้บริการก็จะรู้สึกถึงความอบอุ่น ด้วยโทนสีไม้ที่เป็นธรรมชาติจึงให้ความรู้สึกสบาย น่าอยู่อาศัย

สำหรับใครที่อ่านบทความนี้แล้วสนใจจะปรับปรุงหรือติดตั้งหลังคาใหม่ ขอแนะนำให้พิจารณาบริษัทที่มีประสบการณ์ในเรื่องการติดตั้งหลังคาโดยเฉพาะ มีความเป็นมืออาชีพ เชื่อถือได้และที่สำคัญต้องมีทีมช่างที่ได้รับการอบรม มีทักษะด้านงานติดตั้งโดยตรงเพื่อรับประกันว่าหลังคาที่เราจะได้รับมีการติดตั้งอย่างถูกต้อง มีความปลอดภัย คุณภาพดี คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปจริงๆ

Roof Connext ผู้จำหน่ายและบริการติดตั้ง หลังคาชิงเกิ้ลรูฟ (Asphalt Shingle Roof) หลังคาไม้ซีดาร์ (Cedar Roof) หลังคาหญ้าคาเทียม (Artificial Thatch Roof) ที่มีคุณภาพสูง โดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ด้านการติดตั้งโดยตรง นอกจากนี้เรายังมีบริการเปลี่ยนหลังคาใหม่ ให้คำปรึกษาด้านงานหลังคา เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับผู้ที่สนใจเปลี่ยนหลังคาใหม่แต่ยังไม่มีข้อมูลให้ตัดสินใจก็สามารถขอคำแนะนำจากทีมงานเราได้ หลังคาทุกชิ้นที่เราติดตั้งมีรับประกันคุณภาพสินค้าและบริการ เพื่อสร้างความมั่นใจในคุณภาพสินค้าให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ เพราะเราให้ความสำคัญกับคุณภาพและความซื่อสัตย์เป็นหลัก

การเลือกใช้หลังคาไม้ซีดาร์จะช่วยประหยัดพลังงานได้ค่อนข้างเยอะ หากคิดเป็นตัวเงินอาจจะดูจากค่าไฟที่ลดลงในทุกๆเดือน อายุการใช้งานหลังคาเฉลี่ยอยู่ที่ 30-40 ปี จำนวนเงินที่หายไปก็ถือว่าเยอะพอสมควรเมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายที่เสียไปครั้งแรกถือว่าคุ้มค่าที่จะลงทุนแน่นอน ถ้าเราทำธุรกิจที่ต้องการสร้างภาพจำให้กับสินค้าหรือบริการด้วยละก็ หลังคาไม้ซีดาร์จะช่วยปรับภาพลักษณ์ของธุรกิจให้ดูเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เข้าถึงง่ายและดูอบอุ่นมากขึ้น สามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าได้หลายกลุ่มทั้งวัยรุ่นจนถึงวัยสูงอายุ 

นอกจากติดตั้งในโรงแรมแล้ว ร้านคาเฟ่ บ้านพักอาศัยก็สามารถเลือกใช้หลังคาชนิดนี้ได้ Roof Connext ยินดีให้บริการงานติดตั้งหลังคาไม้ซีดาร์ ไม่ว่าคุณจะเปลี่ยนหลังคาใหม่หรือกำลังมีแผนจะสร้างบ้านแล้วต้องการหลังคาที่ช่วยให้บ้านเย็นสบายจากวัสดุธรรมชาติด้วยไม้ซีดาร์ละก็ Roof Connext สามารถช่วยคุณได้ หมดความกังวลเรื่องงานไม่มีคุณภาพ ผู้รับเหมาทำงานไม่สำเร็จ เสียเงินแก้ไขหลายรอบ เพราะเรามีทีมช่างที่มีทักษะเรื่องการติดตั้งหลังคา มีทีมให้คำแนะนำที่จะดูแลคุณตลอดการบริการ พร้อมรับประกันสินค้าหลังการติดตั้งอีกด้วย


สนใจรับบริการและสอบถามเพิ่มเติมหลังคาไม้ซีดาร์
ติดต่อได้ที่ บริษัท รูฟ คอนเนคท์ จํากัด 

Phone : 086-929-5555 , 062-449-9559
Email : roofconnext@gmail.com