หลังคา Shingle Roof กับการออกแบบบ้าน Style ใหม่

พาชมตัวอย่างหลังคา Shingle Roof ที่เหล่านักดีไซน์ไม่ควรพลาด

หลังคา Shingle Roof กับการออกแบบบ้าน

เบื่อไหมกับรูปแบบบ้านแบบเดิม ๆ ไม่ว่าจะเป็น บ้านที่สร้างใหม่ด้วยตัวเอง หรือบ้านในโครงการหมู่บ้านจัดสรร ก็มีหน้าตาคล้ายคลึงกันไปเกือบทั้งหมด สำหรับนักออกแบบไฟแรงและเจ้าของบ้าน คงจะมีความต้องการที่อยากจะสร้างบ้านรูปแบบใหม่หรือบ้าน Style ใหม่ออกมา เพื่อให้เกิดความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และไม่จำเจ แต่การจะสร้างบ้านให้เป็นไปตามแบบที่ออกแบบไว้อย่างล้ำๆ หรือให้ออกมามีรูปแบบที่แปลกตานั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เพราะปัญหาหลักที่เหล่าสถาปนิกและวิศวกรต้องพบเจอก็คือ ข้อจำกัดทางด้านวัสดุโดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของวัสดุมุงหลังคา ที่บางครั้งไม่สามารถมองหาสเปคที่ต้องการได้ หรือวัสดุบางชนิดมีน้ำหนักมากเกินไป จนทำให้ไม่สามารถติดตั้งในรูปทรงที่ต้องการได้ และจบลงด้วยการสร้างตามแบบที่มีการใช้งานอย่างแพร่หลายแทน

วันนี้ Roof Connext จะขอพาไปแนะนำหลังคา Shingle Roof ที่มีจุดเด่นในด้านน้ำหนักเบา มีความแข็งแรงสูง ช่วยให้สามารถติดตั้งหลายรูปแบบ อย่างยืดหยุ่น จะมาเป็นตัวช่วยสานฝันให้กับนักออกแบบและวิศวกร ให้สามารถนำไปใช้งานกับแบบบ้าน Style ใหม่ ได้ง่าย ๆ อีกทั้งยังมีสีให้เลือกเยอะสามารถปรับให้ตรงกับความชอบ หรือเข้ากับอุดมคติแบบบ้านที่จินตนาการเอาไว้ได้อย่างแน่นอน

หลังคา Shingle Roof กับการออกแบบบ้าน Style ใหม่

  • หลังคา Shingle Roof คืออะไร ? 
    หลังคา Shingle Roof หรือหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ คือ รูปแบบหลังคาที่ใช้วัสดุชิงเกิ้ล (shingles) เพื่อปกป้องบ้านหรือสิ่งก่อสร้างอื่นๆ จากการรั่วซึมน้ำฝน แสงแดดร้อน หิมะ หรือสภาวะอากาศที่รุนแรงอื่น ๆ ซึ่งทำมาจากวัสดุหลากหลายประเภท เช่น ไม้, โลหะ, ยาง, หิน, และแร่ธรรมชาติ ซึ่งมักจะมีลักษณะเป็นแผ่นเล็ก ๆ ที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยมเรียงต่อกันบนพื้นผิวหลังคา


    โดยรูปแบบและวัสดุที่มีความนิยมในการนำมาใช้กันมากที่สุด คือ หลังคาแบบ Asphalt Shingles Roof หรือชิงเกิ้ลแอสฟัลต์ที่ทำจากเม็ดหินภูเขาไฟ เพราะมีความแข็งแรง มีความสามารถในการป้องกันสภาพอากาศต่าง ๆ ได้ดี และมีราคาที่เหมาะสมอีกด้วย

  • ประโยชน์ของหลังคา Shingle Roof

    • น้ำหนักเบา
    • ราคาไม่แพง
    • มีสีให้เลือกหลากหลาย
    • สะดวกในการติดตั้งได้ง่ายและรวดเร็ว
    • ความแข็งแรงสูง และความต้านทานต่อการฉีกขาด
    • ทนทานต่อสภาพอากาศ เช่น ลม ฝน แสงแดด หิมะ และความชื้น
    • สามารถป้องกันน้ำ และป้องกันการรั่วซึม
    • ทนทานต่อไฟตามเกรด

  • การนำหลังคา Shingle Roof ไปใช้กับบ้านหลากหลายสไตล์

    • แบบบ้านสไตล์ผสมผสานตะวันตกแบบ Colonial สามารถใช้หลังคา Shingle Roof สีเข้มหรือสีคลาสสิค เช่น สีดำ สีเทา และสีเทาอ่อน ช่วยเสริมสร้างให้บ้านดูสง่างาม และเรียบหรู

    • แบบบ้านสไตล์ทรอปิคอล (Tropical) สามารถใช้หลังคา Shingle Roof สีสว่างหรือสีเน้นอ่อน เช่น สีขาว หรือสีเทาอ่อน จะช่วยเพิ่มความเย็น และลดอุณหภูมิภายในบ้านท่ามกลางสภาวะอากาศร้อนและชื้นได้

    • แบบบ้านสไตล์คอทเทจ (Cottage) กลิ่นอายคันทรี โดยสามารถใช้หลังคา Shingle Roof สีอ่อน หรือสีสันสดใส เช่น สีเขียวอ่อน หรือสีฟ้าอ่อน เพื่อเพิ่มความสดใสน่ารัก และเป็นกันเองของบ้านได้มากขึ้น

    • แบบบ้านประยุกต์สไตล์ Craftsman สามารถใช้หลังคา Shingle Roof ที่มีสีเข้มและมีลวดลายสวยงาม เช่น ลวดลายจากไม้ หรือลวดลายแพทเทิร์น จะช่วยเพิ่มความเป็นเอกลักษณ์ และความสวยงามโดดเด่นให้กับบ้านได้มากขึ้น

    • แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น (Modern) สามารถใช้หลังคา Shingle Roof สีเข้มและเป็นรูปทรงเรียบง่าย เช่น สีดำหรือสีเทาเข้ม ช่วยสร้างความโดดเด่น และเรียบเงียบ อย่างสมดุลให้กับบ้านได้

พาชมตัวอย่างหลังคา Shingle Roof ที่เหล่านักดีไซน์ไม่ควรพลาด

  1. หลังคา Shingle Roof จาก Owens Corning 
    เป็นหลังคา Shingle Roof ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของความแข็งแรงและความทนทานต่อสภาพแวดล้อมต่าง ๆ โดยผลิตจาก Fiberglass ที่มีคุณสมบัติในการป้องกันไฟและน้ำได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถป้องกันลมได้มากถึง 180 KMPH ซึ่งมีความทนทานและไม่ฉีกขาดได้ง่าย โดยเป็นหลังคา Shingle Roof ที่มีเน้นความปลอดภัย มีน้ำหนักเบา เมื่อเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวจะไม่สร้าง ความเสียหายเพิ่มเติม มีเทคโนโลยีในการซีลที่เหนียวแน่นคงทน แต่ยังสามารถระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

    ตัวอย่างผลงานหลังคา Shingle Roof จาก Owens Corning

  2. หลังคา Shingle Roof จาก Technonicol Country AR Collection
    เป็นหลังคา Shingle Roof ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของสีสันที่โดดเด่น มีเฉดสีให้เลือกมากมายโดยที่เลียนแบบสีจากธรรมชาติที่หลากหลาย มาพร้อมกับความแข็งแรงทนทานต่อทุกสภาพอากาศ และมีน้ำหนักเบา เมื่อมีฝนตกลงมาก็จะช่วยดูดซับเสียงตกกระทบให้บ้านเงียบสงบได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการรับประกันที่ยาวนานกว่า 30-50 ปี ไม่ผุกร่อน มีคุณสมบัติในการป้องกันไฟ โดยสามารถใช้งานกับงานออกแบบที่สลับซับซ้อนได้เป็นอย่างดี


    ตัวอย่างผลงานหลังคา Shingle Roof จาก Technonicol Country AR Collection

  3. หลังคา Shingle Roof จาก Technonicol รุ่น Low Slope ULTRAFLEX SA TOP
    เป็นหลังคา Shingle Roof ที่มีความโดดเด่นในเรื่องประสิทธิภาพในการกันน้ำ ป้องกันการรั่วซึม และการติดตั้งง่ายเพราะมีกาวในตัว ทำให้ไม่ต้องใช้แก๊สหรือเปลวไฟมาช่วยในการติดตั้ง สามารถติดตั้งได้อย่างสะดวกรวดเร็ว โดยไม่ส่งมลพิษในระหว่างการติดตั้ง อีกทั้งยังมีความแข็งแรงเชิงกลสูง คงรูปได้ดี และป้องกันแสงอัลตราไวโอเลตได้เป็นอย่างดี โดยสามารถนำไปติดตั้งและสร้างสรรค์ผลงานบ้านสไตล์ใหม่ ๆ ได้ เพราะมีความสามารถในการติดตั้งบนหลังลาดเอียงตั้งแต่ 2-5 องศาได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งใหม่ หรือติดซ่อมแซมจากเดิมก็สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    ตัวอย่างผลงานหลังคา Shingle Roof จาก  ULTRAFLEX SA TOP


จะเห็นได้ว่าหลังคา Shingle Roof มีความโดดเด่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความแข็งแรง น้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย และเฉดสีที่มีให้เลือกสรรมากมาย อีกทั้งยังมีคุณสมบัติต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ในการใช้งานระยะยาวอีกด้วย ซึ่งหลังคา Shingle Roof จะช่วยให้เหล่านักออกแบบสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างเต็มที่ และให้เจ้าของบ้านถูกใจกับบ้านที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยบ้าน Style ใหม่ พร้อมอยู่ได้อย่างสบายได้ง่าย ๆ สำหรับใครที่กำลังมองหาหลังคา Shingle Roof ที่มีคุณภาพดี พร้อมบริการให้คำปรึกษาและบริการติดตั้งอยู่นั้น Roof Connext เราเป็นผู้จำหน่ายและบริการติดตั้ง ที่มีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายได้

โดยมีผลงานมาแล้วมากมาย ในรูปแบบงานให้คำปรึกษา ติดตั้ง และเปลี่ยนหลังคา ทั้งหลังคา Shingle Roof หรือ Asphalt Shingle Roof หลังคาไม้ซีดาร์ (Cedar Roof) และหลังคาหญ้าคาเทียม (Artificial Thatch Roof) เป็นต้น เราพร้อมให้บริการทั่วประเทศ มีการรับประกันคุณภาพสินค้าและบริการ ให้คุณสามารถมั่นใจในคุณภาพสินค้าและบริการที่มีมาตรฐานสูงจากเราได้

สนใจรับบริการและสอบถามเพิ่มเติมหลังคา Shingle Roof
ติดต่อได้ที่ บริษัท รูฟ คอนเนคท์ จํากัด  

Phone : 086-929-5555 , 062-449-9559
Email : roofconnext@gmail.com